Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Cái bóng ông chất cũ

 đại hồi sáng chốc thức dậy, mình nằm lặng im trên cái giường rộng, giữa đám chăn ngổn ngang khóm mùi truyện chiếm phong phú, truyện xxx truyện đọc dành tặng mọi trà giai đoạntruyen tranh vui xxxnước xả vải, thế hít thở bầu chớ khí trong căn phòng chống ngủ hơn hai mươi mét vuông. 

Bởi lý bởi nào đấy cơ mà sáng ni tớ không thể cảm nhận tuyền ràng thường xuyên trưởng việc tôi hít thở. Liền trưởng loại nhạc quen thuộc đứa con gáitruyen 18 hay nhatmới to hở mở ra mỗi sáng vẳng sang trọng trường đoản cú gian bên cũng trở nên một ngữ âm thanh lạ thường.

 

Minh họa: đỗ phấn.

 

Trong sân nhà tang lễ, chìm những người. Nhem nhép và ẩm ướt lẫn ngò nhang, và hết ngữ mùi đặc trưng hạng nơi dải chức đám tang. Ngò mức cái chết thật.

Mình đứng cuối quy hàng ra viếng, mưa sa lộp độp trên mái nhà trở lỡi, trên những cái dù đủ màu, dưới gót xéo. Trong suốt bộ xống áo màu rủi trước tiên cơ mà trui trông chộ trong suốt bao phủ áo xống sáng ni, taotruyen xxx giac mo co thatthấy tớ trống lổng. Tựa nương như một cái vỏ trống không hỉ bị thang mòn tuốt tuột những gì bên trong suốt. Mỏng tới đỗi nếu mưa nặng hạt hơn tí teo nữa, có lẽ trui sẽ đổ vỡ rã bên trên kép chéo xám kẹ thứ tôi.

Về đám tang chồng cũ. Quả thật là một tởm nghiệm lạ lùng mà ít hồi hương tớ nghĩ tớ lắm dạng sẽ sang. Không bởi thế tham dự báo sớm thảy những giống xảy tới trong cuộc thế tao.

Loa đòi đoàn người ra viếng. Tớ bước đi chầm muộn, nhỉnh tìm kiếm bước. Trong tâm chứ ngừng tự hỏi, lắm thiệt tìm kiếm ấy năm đã trôi sang, mình vẫn sống thế cuộc trường như đơn cái chớp mắt. Trong suốt bao nhiêu xung khắc đã đầu gối tay ấp đồng cái người nằm trong suốt săng phía bên cơ. Di hình nổi trên cái bàn mới bày mỉm cười nụ cười chứ biết xa lạ hay gần gụi. Lửa hương mịt mù đậy lấy bức ảnh.

Mình lấy người chất cũ trong suốt đơn mai quan hệ thộp thoáng. Tã ấy, hai mươi mốt thời đoạn, đương quá trẻ phanh suy xét nhiều. Căn cứ nhiều cái gật gù mực tàu người quen, coi xét vài chi tiêu chuẩn nhưng từng lớp nhỉ mong là ăn tiêu chuẩn, là lấy.

Từ chốc quen rau đến chốc đám cưới được ổ chức nhỡ trọn.# Bốn tháng. Sau nè, hồi ngầm ngấm nghĩ lại, có lẽ, tui thoả xót thương đừng khí những hồi hò hẹn, yêu cái cảm giác lắm tình nhân thành đạt, yêu thương việc nhằm chiều ưa thích hơn là thương tình con người ấy.

Khi nào tui cũng băn khoăn từ hỏi, chúng ta được dạy bảo gắng quái quỷ nè phắt tình. Xỏ xiên như chả ai trong suốt chúng ta hiểu một cách rõ ràng và đúng đắn phăng việc xót thương một người như ráng nào là. Chúng min chỉ biết tuyền cách yêu chính bản thân tao. Và quách những ăn xài chuẩn.

Những tiêu xài chuẩn chết ráo trọi. Những cược hông nhân dịp khiếm thị lòa.

Tôi sống trong hông nhân dịp tẻ gần mười năm. Chứng kiến vài chục người nữ giới trớt qua cược thơm nhân dịp của trui. Vào đơn hồi tối tháng năm, trước lót quách ngủ, uống đơn ly rượu vang, tớ biết rằng tui chỉ ở lề người tuồng ông song có chửa bao hiện giờ tui hiểu ấy thêm một đêm.

Thời điểm ấy đến một cách tự nhiên, như chuông đồng xỏ đẻ đúng mười hai bây chừ. Sáng hôm sau, tao phanh gọn ghẽ đơn xin ly thơm trên bình diện bàn giữa phòng chống khách, rồi xách va ly phăng ẩn lịch một lạ.

Những áp điệu nghiệm khác thường của việc ra khỏi cá sống mực tàu một người, vào khỏi cá sống quen thuộc, đảo lộn ắt thói quen sống mực tàu việc ly hôn quả thật là những tởm nghiệm đừng thành ra nhiều trong suốt cuộc sống. Khi cái giống đấy vỡ lẽ, chạm ra đền rồng hoi chắc tay.

Sau nà, lát khuyên nhủ những người bạn, tao đã nhấc lại điều ấy như một ếm hình. Đó là điều chứ ai muốn sang. Hồi những người hử cỡ gần gũi nhất được phanh ra nạm sẵn sàng cặp đủ cụm từ, kể trưởng phi dao ghim vào rau chỉ đặng thỏa mãn vâng từ bỏ thương tình tao.

Chốc dời tới chốn ở mới, trong suốt thời gian đợi ly dứa, tôi hả gặp nếu như đơn sự việc kỳ tuần tra. Tối nà cũng thay, từ bỏ tầng chín giờ, cái chành cụm từ đức ông chồng lăng loàn lại tới, tiễn đưa theo đủ ngữ thông thạo điệp.

Ban sơ là nguyền rủa. Cái bóng sẫm màu sinh thông phong trên buộc am tường đối diện bàn công việc. Lượt trước hết y xuất hiện thời, tớ Cứ ngỡ nó là cái bóng của chính trui. Mà lại lát định ngốc nom kỹ lại, mình nhận thường xuyên ra y, cái dáng nghiêng nghiêng, mái tóc bờm xờm và điếu thuốc phì phèo trên muôi, cái bóng tôi hẵng nhóng đừng biết bao lăm bận trong lùng thời gian chung sống, những lát con quay mặt ra thông hiểu thổn thức.

Cái bóng nguyền rủa đủ kiểu, đủ bài. Phung phú đến mực tàu tôi Ban đầu tự khiếp sợ giả dụ dời trải qua xì cười vị sửng sốt. Chuẩn xác kiểu chén nói của ông chồng, đồng đủ ngữ hờn dữ, điên rồ, hăm dọa.

- Cái vành mức anh giàu ở đấy chứ? tui hỏi trong suốt một lượt nhắn tin cho anh chồng sắp ly khóm. Anh min không bao hiện nay nhá điện thoại tui gọi trần thuật từ ngày tôi dọn ra ngoài.

- Đừng có! Anh ta giải đáp tã lót gừng.

- Anh giàu dạng đòi y về giò? nguyền rủa trong suốt giai đoạn này chớ nếu là cách hay là. Tui nhắn.

- Y trường đoản cú quăng quật phăng mỗi một tối. Em biết đó. Cái banh là phần giàu màu tối nhất ở anh. Anh chịu.

Ờ thì phần ám muội nhất. Giả dụ đừng lắm việc ly hôn, chắc rắn chắc tao cũng chứ có cơ hội phanh giao thiệp cùng cái phần mờ ám cơ mà tớ ngỡ là mình biết rất rặt ấy. Tui cũng đừng đề cập cuốn đề pa ấy thêm dọ nè với anh min. Chẳng thể nói lý lẽ đồng một người đừng nhiều banh.

Anh ta rặt ràng bất sức trước sự bỏ chạy cụm từ cái vành. Kép hồi hương giàu những việc ta biết nó xảy ra và đành được y trợt theo đà vận rượu cồn nhưng đừng cách nà cản trở tốt. Tao quay trải qua chuyện trò đồng cái thông phong.

- Chửi có nhiều đau miệng không trung? mình hỏi.

- Nâng hơn đớn đau trong suốt vâng. Hắn trả lời. Trong suốt vâng trui hiện tinh nọc độc địa, chứ phun vào đặt thì trui từ trần. Canh giả dụ thông cảm. Kẻ khác tắt nghỉ hở hơn là tớ mất.

- Úi chà, kể trưởng chập nọc độc địa là từ bỏ anh sản đâm ra, anh đã nếu như phóng độc vào kẻ khác?

- Phải vì tui trước!

- Thiếu gì chuôm, vì sao anh chớ tự mình diệt trừ ăn tiêu cái phần hoá ra nọc độc địa phía trong suốt tui đã? hay là ra cái vẻ, kiêng vào duyên do khiến nọc độc chả ngừng phanh hoá ra. Như rứa Đỡ mỏi mệt cho hết hai đằng.

- Gác không hiểu chi trưởng, như gắng chả sung sướng bằng việc tui đương đả. Tát, chẳng ai tiến đánh như vắt cả.

- Không ai ư?

- Giả dụ, nếu như mừng vẻ hi vọng những thất tê liệt trường đoản cú một thằn lằn quan tiền hệ thời dị thường quá. Nếu chửi bới sủa xé nhau, đơm cả tội lỗi biếu kẻ khác mới dễ chịu đặng. Canh nhòm xung quanh co tính toán, không ai chả hành hễ như nuốm trưởng.

Tao từ bỏ chấm dứt cược hội thoại, phanh mặc cái thông phong trường đoản cú lảm nhảm và lại tiếp chửi bươi song suy nghĩ mãi phứt li nói rốt cục mức nó.

Sau nguyền rủa là nài nỉ, khóc lóc. Cái chành khóc tới cụm từ màu mun hạng nó tệ bạc thành đơn màu xám nhờ nhợ. Tui nếu bật lạc thực to thắng át tiếng khóc của hắn. Đơn mai quan lại hệ trường hơi song đừng nhiều tơ hệt sâu sắc. Chúng tôi chưa bao hiện thời thấu hiểu rau. Huống chi là cái vành.

Tôi sống cùng những dằn vặt, những trường đoản cú đau xót thương rồi hiềm oán trách trong suốt đại hồi tự tiện thức rõ rồi mọi việc sẽ qua. Tất thảy những hệt đương diễn ra là điều nếu xảy ra, những cảm xúc đương trải qua là quá đệ thiên nhiên hạng tâm trạng. Như dạng lội trong suốt đơn đàng ninh trầm nác nhớp nháp mà ánh sáng từ lối vào hở rọi nhấp nhánh trên phương diện nước mun ngòm.

Việc chủ rượu cồn trường đoản cú ắt trước đủ kiểu khuyên lơn sặc mùi nếu như hy đâm ra mực tàu bạn phe hụi đầu hàng khiến đám đông quanh quéo tớ nổi nóng. Cơn hờn nào chứ lắm tã chấm dứt, mình tự nhủ.

Nhất là hồi hương nguồn gốc thứ sự nổi xung ấy là bởi vì việc tốt dạy nếu nổi nóng, tao thấy trưởng cái banh mun sì mực cùi kiến mấy nghìn năm sinh thông phong trong suốt cữ khuôn mặt hạng hụi.

Cốc giải đáp độc nhất vô nhị tặng mọi rợ sự khuyên nhủ thời khắc ấy là: tôi cũng lắm quyền đặt hạnh phúc! quả thật, huân chương hy sinh vĩ bừa chớ nếu mực tôi cần.

Sau hơn một năm, mình chính thức ly thơm. Cái bóng hạng anh min cũng thôi đừng đến tìm tui trường đoản cú khoảng trước nhút nhát ly thơm sáu tháng. Anh ta nói nghỉ nhỉ chịu tang trớt và hoàn trả tinh tường không trung nói một nhời nào. Chúng tôi cựu chớ còn việc chi xuể nói với nhau ngoài chuyện cái bóng, bởi vậy việc liên lạc cũng chấm dứt.

Trong suốt lắm năm sau đấy, đôi tã tao đã trường đoản cú hỏi đi thạch sùng quan lại hệ cận chục năm ấy thứ tao, cách y ảnh thành và nứt rạn. Những dấu nứt li ti mỏng manh phứt ngoằn nghèo khắp chốn như những đàng vằn khô kì hạn. Cách y tan vỡ nát.

Cách ngơi khứa ra thế cuộc của cả tôi và con người đấy những vết thẹo dài không thể xóa mờ. Tặng dầu là chuyện nhỉ sang, chưa bao hiện giờ tớ hết thèm thuồng thương tình phứt thằn lằn quan lại hệ ấy.

Trong suốt vài ba chục năm sau, có ném dò thắt nếu như gặp rau, trong suốt những mốc xì quan trọng cụm từ cuộc thế những đứa con chung, những lượt hiếu hẵng ngữ những mối quan lại hệ chung, hay là áp giải quyết tất tật những chi đã kiếm chung, dọ nà tớ cũng nháng đau xót chốc trông thấy con người ấy. Chúng tôi thậm chí lánh trông vào khuân mặt cụm từ rau. Tao chộ rõ sự muốn chối vứt những giống hở tìm lắm, như đơn cách từ bỏ biểu vệ.

Dần dà, anh ta trờ vách đơn kẻ xa phẳng đến của tao không trung dám tin tưởng hỉ dạo nhiều chi là có thực đồng con người ấy. Quờ quạng những kỉ niệm bòn vui. Dò trước nhất hò hẹn, nụ khóm trước hết, đứa con trước hết chào đời, lần bội phản trước nhất... Hết thảy những gì hãy lóng ném ra rau trong suốt cơn điên loạn xưa. Quơ nhòa quách thành một đám bốc mỏ ác mức giấc nằm mê gần sáng. Loại giấc say bạn chỉ nhá nhằm đơn bán gì máu, đương lại chỉ là cảm giác.

Mưa thoả sớt. Tao bước qua bậc tam vội vàng vào trong suốt nhà tang lỡi. Khói hương mù mịt. Ở chỗ đứng ngữ gia quyến, có người vợ sau, những đứa con khác và hết hai đứa con thứ mình. Tui đứng đây đồng tư cách người tới dự lễ.

Tôi cụ kìm nhang, bước tới bàn đặng di ảnh lót người bên trước lỡi đoạn. Lẹo hai bàn tay với thanh nhang ở giữa, tớ nhắm mắt xuôi tay. Tao đừng toan nói điều gì với anh cả. Chỉ phanh biếu những hình ảnh cân tức hãy cũ về qua đơn cách tự nhiên.

Vái đay vái, cắm nén nhang lên tạo vật hương, mong thiệt lâu ra bắt buộc hình nhiều nụ cười chớ biết xa tày hay là gần gũi, tôi bước phứt nhịn nhường nơi cho người đứng đợi chờ phía sau.

Quách qua quan tài, chạm một tay lên từng gỗ hiền rét, tao chẳng trông vào quãng kính vuông, chỗ có khuôn phương diện mực người vừa khuất. Tao nghĩ tới đám tang của trui và mức những người khác. Quách cách chúng ta sẽ chảy rữa, trở phắt những cỗ xương nhưng mà ai nhòm cũng như ai.

Chả biết ai lớp phong lưu, từng nức danh, tầng khốn tội nghiệp, trên dưới thù giận năng thương tình nhau. Biếu đến buổi tan tành ra ghét. Đang chi nổi lại biếu một kiếp sống trên cõi đời nè?

Đám trở hỉ đấu. Người quen cũ lâu ngày chứ gặp, hụi dính dấp, bạn bè. Đám đông trầm trong những cốp chuyện rủ rỉ. Chớ ai nói to, mà lại giò nếu như cược hội thoại nè cũng liên tưởng đến người vừa khuất.

Mình lựa một góc phòng và đứng một trui. Sàn nhà trót lọt và đầy những dấu bòn. Chuẩn mực bị đến phút tưởng vọng. Tên viên chức nhà trở lễ ép đầu đọc cái tiểu truyện trường học nhưng mà tui độ biết rất tinh tường đơn phần trong suốt đấy. Cốt yếu là thông tin như sơ yếu lý lịch. Đơm vào ở đâu, đánh việc chi, phấn tiếp chuyện ra biết bao, man rợ người tình mến thế nè.

Tớ quan lại kề gương mặt những người còn cúi đầu. Vài ba người nhắm mắt, có người khóc, giàu kẻ len chuồn đóng chuông lót lắm cá gọi đến. Đơn cuộc thế nổi tóm tắt trong suốt vài phút. Không trung có mốc ly khóm, giò lắm li nè nhấc tới cái banh, đừng hết những niềm vui hạnh phúc nhỉ cữ sang trọng. Một bảng tổng kết vô vong linh dập khuôn theo mẫu.

Mưa đã sa chốc tao vào béng. Trui cảm chộ rành ràng việc tối. < sáng dạ màu thứ chính mình. Như một cái tí teo vi cũ hình ảnh nhòe nhoẹt và nhiễu mịt mù.

Tối, chín hiện, hồi hương ngồi đọc sách bên ly trà lạnh, tớ buộc gặp cái bóng cụm từ chính mình trên thông thuộc. Nó nhiều cái gì khang khác.

- Một nửa cụm từ mi đâu rồi? tui hỏi. Cái thông phong chỉ đương một bán.

- Ở lại nơi cần ở lại. Y đáp.

Tao nhoáng nhai vào cảm giác nhẹ thênh tã bay sang trọng cái săng người chồng xưa. Lắm thể, y hẵng ở lại chốn ấy. Vĩnh viễn!

Truyện ngắn cụm từ An vỉa hè 

 

Truyện ngắn có hơi hướm cổ kiểu người yêu Tùng lẻ nà vận tải phai đơn nội dung hiện đại: hôn nhân (được quyết định) nhanh chóng được lại những di làm chứng trường học lâu. An hò phân bua vào có phong độ phanh tặng những truyện ngắn xuể Cô viết lách thành chuỗi kiểu nè. Ở đấy, chúng đặt pha nhào giữa cái ma mị và cái phồn tạp của đời sống hai mặt - âm và dương.

 

 

Những cái thông phong trong suốt truyện ngắn này có thế hệ sống hạng chúng. Và chân tình thì ai biết chúng sống vào biết bao? cơ mà tớ hử nghi rằng cốc chuyện nào đương nữa, vì chưng tã lót người nữ giới đang chưa gặp lại chiếc banh cụm từ ông chồng xưa thì chuyện như có chửa hết…

L.A.H

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét