Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đây cũng là những ý kiến

Hinh dong vui,gia ten mien mà chúng ta cần phải ghi nhận để coi xét khi trình ra Quốc hội để Quốc hội quyết định. Tôi nghĩ cũng cần phải cân nhắc bởi đây là một quan điểm hợp lý.

Ngày 7/3, HĐND TP Hà Nội tổ chức hội nghị đại biểu HĐND góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Nhiều đại biểu đã góp ý cho điều 58 (quốc gia thu hồi đất do tổ chức, cá nhân chủ nghĩa dùng có bồi hoàn theo quy định của luật pháp trong trường hợp thật cấp thiết vì lý do quốc phòng, an ninh hoặc vì ích lợi nhà nước, ích lợi công cộng và các dự án phát triển kinh tế-tầng lớp).

Theo đại biểu Lưu Khắc Dũng (quận Long Biên), thực tại hiện tình trạng thu hồi đất vẫn gây ra nhiều bất cập. Nếu quy định quốc gia thu hồi đất để dùng cho các dự án kinh tế tầng lớp nên để hình thức trưng dụng, trưng mua. Hơn thế nữa, phải giải nghĩa rõ thế này “thật cấp thiết”.

Đại biểu Nguyễn Đình Dương (huyện Từ Liêm) đề xuất, quy định quốc gia thu hồi đất chỉ nên ghi là thu hồi “quyền dùng đất” cho mục đích quốc phòng, an ninh, cộng cộng. Riêng dự án phát triển kinh tế tầng lớp trong trường hợp cấp thiết phải quy định thêm, nếu không sẽ nảy nhiều vấn đề khó kiểm soát.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét