Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Đứng giữa hàng trăm nghìn người xếp hàng trên đường phố chờ đến lượt vào viếng Chavez,

http://hinhnenso1.com/hinh-dong-dien-thoai,inet.vn

bà Maria Alexandra, 46 tuổi, mẹ của 6 đứa con, cho biết trước thời ông làm tổng thống, bà sống rất nghèo khổ.

"Dưới Chúa Jesus, chúng tôi có Hugo Chavez", bà nói. "Trước khi có ông, chúng tôi chẳng có gì. Chính phủ không quan tâm đến chúng tôi... Giờ bọn trẻ có mọi thứ".

Chavez được quàng một tấm khăn màu đỏ qua bụng, trên khăn có dòng chữ "dân quân" - lực lượng dân sự gồm 120 người mà ông thành lập nên khi xưa. Bên cạnh bốn người lính canh giữ linh cữu, còn có 4 cây nến lớn soi tỏ. Phía chân của linh cữu là một thanh gươm vàng.

"Nhìn thấy ông mang lại cho tôi ấn tượng đặc biệt. Nó làm tôi nhớ lại ký ức về những gì chúng tôi đã cùng nhau làm trong 14 năm qua, nhờ ông ấy", một tài xế tên là Chanel Arroyo, 34 tuổi, nói với phóng viên AFP.

Tang lễ chính thức sẽ được cử hành ngày 8/3. Hiện địa điểm chôn cất ông Chavez chưa được công bố. Quân đội và cảnh sát Venezuela được triển khai để đảm bảo an ninh và hòa bình sau khi chính phủ thông báo tin ông Chavez qua đời hôm 3/5, khiến người ta gợi nhớ đến một cuộc đảo chính chưa đầy hai ngày cách đây nhiều năm. Tuy nhiên cho đến nay giới chức cho hay tình hình thủ đô Caracas hoàn toàn yên bình. Hàng trăm nghìn người dân Venezuela tiếp tục đổ ra đường phố và khóc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo mà các chính sách của ông khiến người nghèo ấm no.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét