Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Tại thời khắc ấy, trong đầu tôi và Lam hiện lên một nghĩ suy độc nhất

Hinh dong dep,chua viem xoang,viem xoang mui
Sau khi bố bị bắt, bị kết án và cải tạo tại Trại giam Bình Điền (Thừa Thiên Huế), cuộc sống của mấy mẹ con bắt đầu khốn khó. Thay vì làm lụng kiếm tiền, trong cơn quẫn, mẹ tôi đi ăn cắp. Sau vài lần phạt hành chính và nhắc, mẹ bị khởi tố vì tài sản vụ trộm cuối quá lớn, lẽ tất yếu phải vào tù, cải tạo tại Trại tạm giam Cầu Đông (Hà Tĩnh). cha mẹ dắt díu nhau vào khám đường, 5 anh em tôi đơn côi. Ba đứa em nhỏ phải về nội, rồi về ngoại. Còn tôi và anh trai bám trụ tại nhà, nhòm vườn tược. Chuyện học hành đứt gánh giữa đường. Không có ai định hướng, không việc làm, chúng tôi lạc bước giữa cuộc sống xô bồ, sớm khuya lêu bêu rồi nghe theo chúng bạn, dần sa chân vào những việc làm xấu. Ban đầu là ăn cắp vặt, đến đỉnh điểm là trộm xe máy, cưỡng đoạt tài sản rồi cưỡng bách tập thể dẫn đến án tù của ngày hôm nay.

Chuyện xảy ra cách đây 3 năm về trước, đó là một ngày chúng tôi chìm trong men rượu và khuyết điểm. Tôi vẫn còn nhớ ngày định mệnh ấy là 22/6/2009. Hôm đó, tôi cùng với anh trai Hoàng Phương Nam và hai đứa bạn thân là Mai Văn Tích và Hoàng Văn Long rủ nhau qua thị trấn ăn nhậu. Sau khi rượu ngà say, cả bọn ngẫu hứng rủ nhau đi hát. Cuộc vui sau đó buộc phải dừng lại giữa chừng vì cạn ví. Tôi cũng không còn nhớ được, ai là người chủ xướng, chỉ biết rằng khi ý kiến đi trộm tài sản bán lấy tiền ăn chơi tiếp được đưa ra thì đứa nào cũng nhất trí. Vốn đã quen với chuyện này nên phương án được vạch ra trong tích tắc, rồi cả bọn túa đi “tìm hàng”.

Đi vòng quanh tăm tia quanh thị trấn Xuân An, sau rồi chúng tôi cũng “chôm” được chiếc xe máy, mang sang TP Vinh bán lại được 4 triệu đồng. Có tiền, cả 4 đứa lại chở nhau sang bãi tắm Xuân Thành để nối cuộc chơi đang còn dang dở. Ăn chơi quá đà, lại bao gái quá nhiều nên chẳng mấy chốc cũng sạch sành sanh số tiền 4 triệu ấy. Rượu vào, chúng tôi lại rủ nhau đi dọc bãi biển xem có đôi nam nữ nào tâm can thì trấn lột tài sản nhưng lúc đó đã về đêm nên bãi tắm vắng tanh. Không thực hiện được ý định trên, cả bọn tản ra mỗi đứa một nẻo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét