Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Ông Đinh Văn Vang - tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm

Hinh dong cho dien thoai,ten mien tieng viet

người chịu bổn phận về nội dung các đầu sách của NXB phát hành - cho biết: “Chúng tôi tiếp thu từ tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà nội dung cuốn sách, gồm cả phần chữ và hình ảnh. Chúng tôi phát hiện trong một bài có vẽ cờ Trung Quốc và đã yêu cầu sửa vì không hạp khi dùng cho đối tượng con trẻ Việt Nam. ngày nay bản sách chúng tôi phát hành đã in cờ Việt Nam”.

Như vậy đúng theo lời ông Vang thì hiện có hai bản sách (cùng một tên sách, tên tác giả và tên NXB) cũng được nộp lưu chiếu vào thời khắc tháng 1/2012, một bản in cờ Việt Nam, một bản in cờ Trung Quốc. Nhưng tại hai nhà sách kể trên chỉ xuất hiện bản “in cờ Trung Quốc” mà không tìm thấy bản “in cờ Việt Nam”. giảng giải về sự khó hiểu này, ông Vang cho biết: “Chúng tôi đang giao thông với tác giả để làm rõ chuyện này. Nếu cuốn sách được in ra với bản có “cờ Trung Quốc” thì kiên cố là bản in giả danh NXB Đại Học Sư Phạm” - ông Vang khẳng định.

Theo tác giả cuốn sách, bà Nguyễn Thị Thúy Hà thì những cuốn sách “vẽ cờ Trung Quốc” chỉ là bản in thử được mang gửi ở một số nhà sách(?).

Ông Vang cho biết chiều 6/3 đã yêu cầu tác giả đi thu hồi sờ soạng cuốn sách “in thử” có vẽ cờ Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét