Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Chia sẻ về công việc của mình, thượng úy Bùi Thị Thanh Nhàn

http://hinhnenso1.com/hinh-dong-dien-thoai,inet.vnlại có một góc nhìn khác. Theo chị mỗi cuộc bảo vệ đều để lại cho chị những ấn tượng riêng, nhưng niềm vui là sau mỗi lần là mình hoàn tất nhiệm vụ. nhân tố góp phần vào những thành công đó là sự tình thật cởi mở, sự vui vẻ của người mà mình bảo vệ. Trong chuyến bảo vệ phu nhân của Tổng bí thơ, chủ toạ nước Cộng hòa Dân chủ quần chúng Lào đến thăm Việt Nam, đây là nhiệm vụ trước tiên nên Nhàn không tránh khỏi những lo âu, hồi hộp.

  Tuy nhiên khi đứng ở chân thang máy bay và chứng kiến phu nhân bước xuống, chắp tay chào theo đúng lễ thức của nước bạn Lào, cười rất tươi và phúc hậu với mình, thiên nhiên mình cảm thấy bớt đi phần lo âu và tự tín thực hành nhiệm vụ. Sau mỗi cuộc làm việc hay những lần đi tham quan bà luôn nói câu cảm ơn bằng tiếng Việt, nhưng điều tưởng chừng nhỏ như vậy nhưng lại khiến Nhàn cảm thấy vui, tự tín để hoàn tất nhiệm vụ của mình.

Do đặc thù của công tác, nữ vệ binh ngoài sắc đẹp, ngoại hình thì còn phải có những tố chất nghiệp vụ đặc biệt. So với các đồng nghiệp nam, những nữ vệ binh cũng cần phải giỏi các môn võ thuật, bắn súng, bơi lội… chẳng những thế, họ còn phải sáng ý, phản xạ nhanh nhạy. Khi đã trở nên lính ở Bộ Tư lệnh vệ binh đặc biệt là ở những đơn vị có nhiệm vụ tiếp cận với người cần bảo vệ, các nữ đội viên đều phải sang trọng khóa huấn luyện đặc biệt để trau dồi chuyên môn và những kỹ năng, trong đó bắn súng và võ thuật được coi là 2 môn căn bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét