Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Theo sau ngành cơ khí là ngành Viễn thông với tốc độ tăng trưởng toàn ngành 72,7% và doanh nghiệp đứng đầu tăng trưởng 281%.

Hinh dong cho dien thoai,chua viem xoang,viem xoang mui

Như vậy, về cơ cấu ngành nghề, một số ngành cần yếu như nông nghiệp, cơ khí, viễn thông đã chiếm vị thế càng ngày càng quan yếu trong FAST500.

Số doanh nghiệp lạc quan đã vượt qua số doanh nghiệp bi quan

Trong phạm vi các hoạt động nghiên cứu phục vụ việc Bảng Xếp hạng FAST500, Vietnam Report đã thực hành các khảo sát của trong cộng đồng doanh nghiệp lớn. Kết quả nghiên cứu khảo sát cho thấy một kết quả bất thần, lần trước nhất kể từ đầu năm 2011, số doanh nghiệp lạc quan đã vượt qua số doanh nghiệp bi quan. Hơn 62% số DN được hỏi ngóng doanh thu của họ sẽ gia tăng trong năm 2013 so với năm 2012, trong khi chỉ có chưa đến 15% số DN e dè khả năng doanh thu sẽ sút giảm trong năm 2013. hao hao, trên một nửa số doanh nghiệp đáp khảo sát dự kiến sẽ tuyển dụng thêm cần lao trong năm 2013.

nguyên cớ cốt yếu của bước ngoặt về tâm lý này là do sự ổn định tương đối của kinh tế vĩ mô trong năm 2012 (về lạm phát, tỷ giá và lãi suất). Cho dù tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiếp rất thấp, môi trường chính sách và môi trường kinh dinh chừng như có tính khả đoán cao hơn. song song, nhiều doanh nghiệp lớn Việt Nam, sang quá nhiều khó khăn và khủng hoảng trong hai năm vừa qua, đã có phương án phòng ngừa cho tình hình kinh tế có thể còn khó khăn hơn trong các năm sắp tới.

Điều này càng cho thấy Chính phủ cần cương quyết tiếp điều hành theo hướng ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, tăng cường tái cấu trúc nền kinh tế và nâng cao hiệu quả của hoạt động đầu tư. Những sự điều hành nôn nóng theo hướng “giải cứu” thị trường này, thị trường kia, hoặc tăng đầu tư công bằng nguồn vốn vay để kích cầu và xúc tiến tăng trưởng kinh tế, với rủi ro kèm theo là bất ổn kinh tế vĩ mô và lạm phát gia tăng, sẽ là liều thuốc đắng đối với niềm tin mới được nhón của cộng đồng doanh nghiệp.

Lễ ban bố chính thức FAST500 năm nay sẽ diễn ra vào ngày 09 tháng 4 sắp tới tại hí viện lớn, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét