Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Từ 15/3, giảm phí trước bạ ôtô

http://hinhnenso1.com/hinh-dong-dien-thoai,inet.vn

dự định, từ ngày 15/3, phí trước bạ đối với ôtô đăng ký lần đầu là 10%; đối với xe cũ là 2%. Trong đó, Các địa phương có quyền điều chỉnh nhưng mức tối đa không quá 15%.

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vừa diễn vờ vịt tối 28/2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, ngày 26/2, cơ quan này đã trình Chính phủ dự thảo nghị định chỉ dẫn dự định mức phí trước bạ đối với ô tô và xe máy.

Theo dự thảo này, Bộ Tài chính dự định quy định mức phí đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu là 10% giá trị xe. Khi nghị định có hiệu lực, Chính phủ sẽ hội tụ đồng quần chúng các tỉnh, tỉnh thành, cứ trên nhu cầu và điều kiện cụ thể để quyết định mức vận dụng với địa phương mình, nhưng không quá 50% khung quy định.

“Như vậy, mức phí tối đa sẽ là 15%”, Thứ trưởng Vũ Thị Mai giảng giải. Con số này giảm đáng kể so với mức 20% đang được vận dụng tại nhiều địa phương hiện thời.

Cũng theo đại diện Bộ Tài chính, mức phí vận dụng đối với xe cũ là 2%.

“thường ngày Nghị định có hiệu lực trong vòng 45 ngày sau khi ký. Tuy nhiên, cũng có trường hợp có thể vận dụng ngay, hoặc vào một thời khắc được ấn định, tùy thuộc vào chừng độ cấp thiết của quy định”, bà Mai cho biết.

Trước đó, trong quyết nghị 02 của Chính phủ ban hành đầu năm 2013 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh dinh, tương trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, để giảm tổn phí sinh sản kinh dinh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hạ giá thành và tiêu thụ sản phẩm, Chính phủ đã đề nghị phải giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Hiện Hà Nội là tỉnh thành có mức thu lệ phí trước bạ với ô tô dưới 10 chỗ ngồi cao nhất, kịch trần là 20%, một số tỉnh tỉnh thành thu ở mức 15%.

liên tưởng đến điều hành giá xăng dầu, người phát ngôn của Bộ Tài chính cho hay, vừa qua khi giá cơ sở xăng dầu cao hơn giá bán sỉ trên thị trường, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị doanh nghiệp giữ nguyên giá bán, tăng mức dùng quỹ bình ổn giá (với xăng tăng từ 1.000 đồng lên 2.000 đồng/lít) và không được tính lợi nhuận định mức 300 đồng/lít.

Trước câu hỏi cho doanh nghiệp được tăng dùng quỹ bình ổn giá thì hiện thời số dư quỹ là bao lăm, bà Mai cho biết, trong những trường hợp dùng quỹ bình ổn giá thì doanh nghiệp song song vẫn phải trích quỹ 300 đồng/lít, kg.

"Có những thời kỳ quỹ bình ổn giá có số dư lớn, có thời kỳ quỹ có số dư thấp hơn", Thứ trưởng nói. Tuy nhiên, bà Mai không cho biết rõ số dư của quỹ hiện thời là bao lăm, bởi cho rằng quỹ bình ổn giá xăng dầu hiện thời không được nộp hội tụ về Bộ Tài chính mà được hình thành và quản lý ở doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét