Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Bà Loan san sẻ nếu bất động sản nối khó khăn trong 2 năm nữa

Hinh dong vat,ten mien mien phi  Quốc Cường Gia Lai sẽ phải đẩy mạnh kinh doanh các ngành nghề khác để bù đắp lợi nhuận. "Nếu các doanh nghiệp địa ốc không đa dạng hoá sản phẩm, vị trí không hiệp thì rất khó tồn tại", bà Loạn nói thêm.

 Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nhận định, dù rằng lợi nhuận các doanh nghiệp địa ốc giảm hơn so với 2011, nhưng việc các công ty vẫn còn trụ vững đã là đáng động viên vì kinh tế 2012 hết sức khó khăn. Chưa kể, năm qua cũng đã có một số doanh nghiệp bất động sản phải chuyển sang kinh doanh hoạt động khác để kiếm thêm lời.

Để bất động sản khả quan hơn, các chính sách hỗ trợ của chính phủ phải được triển khai và đi vào thực tại. Tuy nhiên, những chính sách ấy cũng chỉ gỡ cho doanh nghiệp một phần, cái chính phải là sự ráng của doanh nghiệp. Lúc này doanh nghiệp cần biết cách huy động nguồn lực, định hướng chọn lọc thị trường mục tiêu sao cho hiệp, đồng thời cơ cấu lại đội ngũ quản trị, kiểm soát phí tổn. Dù vậy, đối với một số doanh nghiệp nếu thấy không thể cơ cấu lại thì nên dũng mãnh rút khỏi thị trường, chớ núi kéo khi không còn triển vọng, ông Ánh phân tích.

Ngoài ra, ông Ánh dự đoán, lĩnh vực bất động sản có thể sẽ ấm hơn ở phân khúc nhà ở thu nhập thấp, trị giá lớp 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, các phân khúc khác nhu cầu của thị trường cũng vẫn còn nếu có địa điểm đẹp.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, hàng tồn kho cả nước hiện có khoảng hơn 16.000 căn hộ chung cư, trên 4.000 nhà thấp tầng và gần 26.000m2 nhà văn phòng cho thuê. Trước đó, cuối tháng 12/2012, UBND TP Hà Nội cho biết, tồn kho nhà chung cư tại Hà Nội (chưa bán hoặc chưa huy động vốn) là 5.789 căn, tương đương 566.610m2 sàn. Biệt thự, liền kề tồn kho 3.483 căn, tương ứng 874.825m2 sàn. Nhà thu nhập thấp còn tồn khoảng 330 căn hộ. Diện tích sàn văn phòng đủ điều kiện cho thuê tồn khoảng 175.000 m2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét