Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Lý do bán cổ phần, một đại diện Việt Âu Hòa Bình cho hay, sau khi tập đoàn Toyoko Inn công bố sẽ đầu tư vào 100 khách sạn tại Việt Nam

hinh dong,hinh nen dep

doanh nghiệp này cũng muốn có nguồn vốn để tập trung đầu tư vào khu nghỉ dưỡng, nhằm cạnh tranh với đối tác ngoại.

“Với khu nghỉ dưỡng sinh thái 4 sao này, chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra một thương hiệu đẳng cấp, nhắm tới một phân khúc thị trường riêng biệt và hoàn toàn vượt trội so với chuỗi khách sạn 3 sao của Toyoko Inn”, lãnh đạo Âu Việt cho hay.

Trao đổi với PV hồi đầu năm nay, ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh thì đây là thời điểm tốt nhất để mua lại các cổ phần, các dự án của doanh nghiệp bất động sản với mức giá “trên cả hợp lý”.

Bởi lẽ, theo dự báo của chuyên gia này, trong vòng 3 - 5 năm tới, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại, khi đó, những dự án lớn, có vị trí đẹp, được mua trong thời điểm này sẽ trở hành “hàng hot” trên thị trường và mang về những khoản lãi khổng lồ cho nhà đầu tư.

Còn theo ông David Lyons, Giám đốc điều hành Jones Lang LaSalle Vietnam, thị trường bất động sản tới đây sẽ còn chứng kiến thêm nhiều thương vụ mua bán, khi nhiều chủ đầu tư đang chừng đối tác để sang nhượng để có nguồn tài chính hoàn tất dự án của mình. Đặc biệt, hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang chừng cơ hội tại thị trường Việt Nam.

Năm 2013 sẽ là “thời điểm lịch sử về mua bán - sáp nhập”, nhưng chỉ dành cho người có tiền và có chiến lược dài hạn, ông Lyons dự báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét