Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Dân Hải Dương vẫn chưa hết xôn xang về bữa tiệc 2.000 mâm mà mẫu The đãi khách dịp rằm tháng giêng. Mỗi năm, nơi này có ba bận bày cỗ cả ngàn mâm như thế.

Hinh dong de thuong,ten mien gia re

Mỗi năm phủ “mẫu The” có ba ngày trọng đại: Rằm tháng Giêng, ngày mở cửa phủ đầu năm, ngày lễ chính 13/3 âm lịch. Những ngày đó, mẫu biện cả ngàn mâm cơm để thết hàng vạn khách thập phương từ khắp nơi dồn về. Làng Vũ Xá những ngày đó, đường làng cũng bị… tắc vì quá nhiều ô tô, xe máy đổ về.

2.000 mâm cỗ tắc cả đường làng

Câu chuyện về “mẫu The” làm hàng ngàn mâm cỗ thiết khách thập phương trong ngày Rằm tháng Giêng vừa qua vẫn còn xốn xang đầu thôn cuối xóm. Những người lạ đến làng sẽ khó tin câu chuyện đó là sự thật, nhưng, không ít người quyết đoán: “nếu nhà anh không tin, thì tuần sau, ngày mở cửa phủ đầu năm, anh xuống mà tận mục!”.

Người dân nơi đây kể, để thết đãi khách thập phương trong ngày lễ đền Mẫu Rằm tháng Giêng, Mẫu The đã tổ chức 2.000 mâm cỗ, cho gói 800 chiếc bánh chưng… nhưng vẫn không đủ phục vụ. Đường làng ngõ xóm chật cứng người và công cụ, cảnh tắc đường kéo dài cả mấy km.

Theo nhiều người dân kể lại, ô tô đỗ dọc đường làng dài cả mấy km, tràn ra cả đường quốc lộ. “Chỉ có chen vào đền thôi, đố mà đi được thanh tú vào đền. Chen chúc nhau mà đi, đông lắm”, một người dân ở Vũ Xá cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét